A : จะแตกต่างกันเรื่องระยะเวลาในการส่งเคลมค่ะ

เนื่องจากการส่งซ่อมที่ร้าน BaNANA หลังจากที่ทางร้านได้รับสินค้าซ่อมจากลูกค้าแล้ว ร้านค้าจะต้องส่งสินค้าดังกล่าวมายังสำนักงานใหญ่ เพื่อส่งต่อไปยังศูนย์บริการ

ซึ่งหากรวมระยะเวลาการส่งสินค้ารวมทั้งขาไปและขากลับ จะใช้เวลาประมาณ 3-4 สัปดาห์

แต่หากลูกค้าส่งเคลมโดยตรงกับทางศูนย์บริการของทางแบรนด์ จะใช้ระยะเวลาสั้นลง เหลือเพียงประมาณ 7-14 วันค่ะ

ลูกค้าสามารถตรวจสอบศูนย์บริการตามแบรนด์สินค้าได้จากลิงค์นี้ค่ะ

https://instore.bnn.in.th/servicecom7/servicelocations/

A :

– ส่งเคลมผ่านร้าน BaNANA ใช้ระยะเวลาประมาณ 3-4 สัปดาห์
– ส่งเคลมตรงที่ศูนย์บริการ ใช้ระยะเวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ (บางศูนย์บริการอาจรอรับสินค้าได้เลย)

A : มีความเสี่ยงที่ข้อมูลจะสูญหายได้ค่ะ ไม่ว่าอาการเสียของสินค้าตอนส่งซ่อมจะเป็นอาการใด แต่หากทางศูนย์บริการวิเคราะห์ว่า HDD หรือ อุปกรณ์ที่ใช้เก็บข้อมูลมีอาการเสียร่วมด้วย ทางศูนย์จะเปลี่ยนอุปกรณ์ให้ ซึ่งในขั้นตอนการเปลี่ยนนั้นทางศูนย์จะไม่ได้ Back Up ข้อมูลให้ค่ะ จึงแนะนำให้ลูกค้าทำการ Back Up ข้อมูลสำคัญ ก่อนส่งเคลมเครื่องทุกครั้งค่ะ (ทางศูนย์และร้านค้าไม่สามารถรับผิดชอบกรณีข้อมูลสูญหายได้ค่ะ)

A : เอกสารที่ต้องใช้ในการส่งเคลมประกันภัย มีดังนี้ค่ะ

– ใบเสร็จ
– สำเนาบัตรประชาชน (ชื่อต้องตรงกับใบเสร็จ)
– ใบมอบอำนาจ กรณีผู้มาติดต่อส่งซ่อมชื่อไม่ตรงกับใบเสร็จ
– กรอกเอกสารขอคลมประกันภัย (ขอเอกสารได้ที่หน้าร้าน)
– วันที่เกิดเหตุความเสียหาย กับวันที่ลูกค้าติดต่อขอเคลมประกันภัย ต้องไม่เกิน 7 วัน

A : การส่งเคลมประกันภัย จะมีขั้นตอนที่เพิ่มขึ้นจากการส่งเคลมสินค้าปกติทั่วไป คือทางบริษัทประกันภัยต้องตรวจสอบสภาพสินค้า และเอกสารว่าตรงตามเงื่อนไขของทางบริษัทประกันภัยหรือไม่ และเมื่อบริษัทประกันภัยพิจารณาผ่านแล้ว ถึงจะสามารถดำเนินการซ่อมสินค้าได้ตามขั้นตอนต่อไป รวมระยะเวลาทั้งหมดประมาณ 20-45 วันค่ะ

A : สามารถตรวจสอบวันหมดประกันได้จากเวปลิงค์ http://memberservice.webhop.biz/CheckWarranty ทั้งนี้จะยกเว้นสินค้าที่ซื้อไปในลักษณะ Clearance Sale ที่ไม่สามารถอ้างอิงวันหมดประกันตามเวปไซด์ได้

A : ในการส่งเคลมสินค้าเข้าศูนย์บริการ ทางศูนย์ต้องการยืนยันวันที่ลูกค้าซื้อสินค้าโดยจะอ้างอิงจากวันที่บนใบเสร็จเป็นหลักเพื่อใช้คำนวนวันหมดประกันของสินค้า แต่หากลูกค้าไม่มีใบเสร็จแนบทางศูนย์จะนับวันหมดประกันจาก Lot Number ที่ผลิตสินค้าซึ่งอาจทำให้ลูกค้าได้รับประกันไม่เต็ม

A : สินค้าบางชนิดจะไม่มี Serial No. ที่ตัวสินค้า ทางผู้ผลิตจึงกำหนดให้ใช้กล่องของตัวผลิตภัณฑ์เพื่อใช้อ้างอิงและตรวจสอบวันหมดประกัน

A : สามารถตรวจสอบเงื่อนไขการรับประกันสินค้าแยกตามรายผลิตภัณฑ์

ได้จากเวปนี้ https://instore.bnn.in.th/servicecom7/warrantybyproductcat/

A : สามารถตรวจสอบศูนย์บริการของแบรนด์ต่างๆได้ตามเวปลิงค์ https://instore.bnn.in.th/servicecom7/servicelocations/ ค่ะ

A : เฉพาะ Macbook, iMac, iPad สามารถซื้อประกัน Apple Care เพิ่มได้ค่ะ แต่เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้ แนะนำให้ติดต่อซื้อก่อนวันหมดประกันอย่างน้อย 1 สัปดาห์ค่ะ

A : เนื่องจากเป็นเงื่อนไขที่ทาง Apple กำหนดค่ะ ซึ่งตัวแทนจำหน่ายทุกที่จะได้รับเงื่อนไขเดียวกัน ดังนั้นในการขายสินค้า เราจึงมีขั้นตอนให้ลูกค้าได้ตรวจสอบสภาพเครื่องทุกครั้งเพื่อความมั่นใจก่อนออกจากร้านค่ะ

A : iPhone ถูกผลิตให้รับสัญญาณแยกเป็น Model ให้ตรงกับประเทศที่จำหน่าย

จึงมีข้อจำกัดว่าเครื่องต่างประเทศที่มีสัญญาณต่างกัน อาจไม่สามารถให้บริการข้าม Model กันได้

แต่อย่างไรก็ตาม แนะนำให้ลองนำเครื่องให้ทาง iCare เช็คอีกครั้ง ว่าสามารถให้บริการได้หรือไม่ค่ะ

A : ใช่ค่ะ สามารถส่งเคลมที่ไหนก็ได้ค่ะ ยกเว้น ประกันที่ซื้อต่อเพิ่ม ในส่วนของ Apple Care Protection Plan+ (Plus ที่มีรับประกัน อุบัติเหตุเสียหาย 1 ครั้ง เช่น กรณี ตกหล่นแตก สามารถให้ความคุ้มครองกรณีนี้ได้ เฉพาะประเทศที่มีจำหน่ายเท่านั้น)

A : รับประกัน 1 ปี ค่ะ ในการส่งเคลมแนะนำให้นำใบเสร็จไปด้วยนะคะ

A : สามารถตรวจสอบศูนย์บริการ iCare ทั่วประเทศได้ตามเวปลิงค์ สาขา iCare คลิก

A : สามารถเช็คข้อมูลได้ที่ฝ่ายสนับสนุนของ Apple ตามเวปลิงค์ https://support.apple.com/th-th ค่ะ

เพียงลูกค้าคีย์คำถามที่ต้องการทราบในช่อง “ค้นหาบริการช่วยเหลือ” ก็จะมีคำตอบให้แบบ Step by Step ค่ะ

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการแจ้งซ่อมสินค้าได้ที่ LINE@

 ข้อมูลการแจ้งซ่อมสินค้าด้านอื่นๆ

PDPA Icon

We use cookies to improve the performance and experience of using our website. You can find more details at Privacy Policy and manage your privacy settings by clicking Settings

Privacy Preferences

You can choose your cookie settings by enabling/disabling cookies for each category as needed, except for necessary cookies.

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save