Microsoft Office 365 for Mac ดีอย่างไร?

ก็เคยกล่าวกันไปแล้วละเนอะว่า Microsoft Office 365 คืออะไร อันนี้บอกคร่าวๆก็แล้วกัน มันก็คือชุดซอฟต์แวร์Officeที่ซื้อเป็นปีต่อปี หมดปีถ้าอยากใช้ต่อก็ซื้อต่อไปอีกปีประมาณนี้ ข้อดีของการซื้อใช้เป็นปีต่อปีก็คือเวลามีการอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ๆ Office 365 จะได้รับการอัพเดทเป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดเสมอนั่นเอง

สำหรับ Microsoft Office 365 for Mac นั้นก็จะเป็นชุดซอฟต์แวร์สำหรับเครื่อง Mac โดยในชุดจะประกอบไปด้วย Microsoft Word 2016, PowerPoint 2016, Excel 2016, Outlook 2016 และ OneNote 2016 ซึ่งถูกออกแบบมาใหม่เพื่อการทำงานที่สะดวกสบายมากขึ้น และยังเสริมให้ใช้ประโยชน์จากคุณลักษณะล่าสุดของ Mac ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกด้วย

1.Office ที่สมบูรณ์ออกแบบมาเพื่อ Mac โดยเฉพาะ

Office ถูกออกแบบมาใหม่เพื่อจอภาพ Retina รองรับมุมมองเต็มจอบน Mac ของคุณหรือแม้แต่การเลื่อนเมาส์แบบเด้ง ซึ่งเป็นการออกแบบที่ลงตัวของ Office ที่เราคุ้นเคยกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น Word, Excel, PowerPoint, Outlook หรือ OneNote เวอร์ชันใหม่ล่าสุดเหล่านี้จะช่วยให้เราสร้างเอกสาร งานเขียน วิเคราะห์และแสดงตัวเลขต่างๆได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งยังช่วยในเรื่องของการนำเสนองานข้อความเอกสาร และกราฟิกมีลักษณะที่คมชัดมากขึ้นบนจอแสดงผล Retina เป็นการผสมผสานที่ลงตัวของ Office ที่คุณรู้จักและไว้วางใจ กับ Mac ที่โปรดปรานของคุณ

2.การเปลี่ยนที่ทำงานจะไม่ยุ่งยากอีกต่อไป

เวลาที่เพื่อนๆทำงานแล้วทำไม่เสร็จในเครื่องนี้ก็ต้องคอยหาอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น USB หรือ ExternalDrive ที่จะบันทึกข้อมูลที่เราทำค้างไว้เพื่อเอาไปทำต่อในเครื่องอื่นใช่มะ แต่ถ้าเราใช้ Microsoft Office 365 for Mac ปัญหายุ่งยากแบบนั้นก็จะหายไปเพราะมันมาพร้อมพื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ขนาด 1 TB สำหรับเก็บเอกสาร Office ของเพื่อนๆ รวมถึงไฟล์อื่นๆ ได้ตามต้องการ ที่นี้แหละไม่ว่าจะทำงานอยู่ที่ไหน เครื่องไหน ก็สามารถอัพงานข้อมูลต่างๆลงบนคลาวด์แล้วก็ sync ไฟล์จาก OneDrive ลงอีกเครื่องทำต่อได้เลย

3.สามารถแชร์ข้อมูลให้เพื่อนๆทำต่อได้

นอกจากจะมีพื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ที่สามารถเก็บข้อมูลได้เยอะถึง 1 TB แล้วเรายังสามารถแชร์งานต่างๆให้เพื่อนๆมีส่วนร่วมในการทำงานได้ง่ายๆอีกด้วย เช่น บางทีมีงานกลุ่ม แต่ไม่ได้เจอกันบ่อย ๆ แล้วแต่ละคนก็นัดกันยากเย็นเหลือเกิน กว่าจะนัดรวมกลุ่มมาทำงานได้ งานก็อาจจะไม่เสร็จเอา แต่ไม่เป็นไรเรามีทางแก้ แค่เราเซฟไฟล์งานลงใน OneDrive แล้วก็แชร์ให้กับเพื่อนๆเข้ามาช่วยกันทำงานต่อ ช่วยกันแก้ไขไฟล์งานได้แบบออนไลน์เลย และยังสามารถดูการทำงานของเพื่อนๆแบบเรียลไทม์ได้อีกด้วย ทีนี้ก็อ้างไม่ได้ละนะว่าทำงานไม่ได้เพราะเหตุผลนู้นนั้นนี้

4.ทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ

การค้นหาข้อมูล ก็ไม่ต้องสลับหน้าจอให้วุ่นวายอีกต่อไป อย่างเช่นเวลาที่เพื่อนๆทำงานด้วย Word แล้วอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวข้อที่เราเขียนให้ละเอียดกว่าเดิม เราก็ต้องไปค้นหาใน Google ซึ่งต้องย่อหน้าที่เรากำลังทำงานอยู่ เพื่อไปเปิดหน้าต่างใหม่เพื่อค้นหา แต่ Wordเวอร์ชันใหม่ไม่ต้องทำแบบนั้น เพราะมีผู้ช่วยอันชาญฉลาดนั่นก็คือ Word Researcher ที่จะมาช่วยค้นคว้าและค้นหาเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อของคุณโดยไม่ต้องออกจาก Word เลย อีกทั้งฟีเจอร์ Editor ที่ช่วยตรวจสอบคำผิดพร้อมบอกเหตุผลว่าทำไมคำดังกล่าวน่าจะผิดไวยากรณ์และผิดความหมายอีกด้วย

เอาล่ะทีนี้ก็พอจะรู้แล้วว่าถ้าเพื่อนๆใช้ Microsoft Office 365 for Mac แล้วมันจะดีอย่างไรไม่ใช่แค่อัพเดทเวอร์ชั่นใหม่เพื่อให้ใช้งานได้ดีเยี่ยมกับ Mac เท่านั้นนะ แต่ยังมาพร้อมพื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ขนาด 1 TB ให้เพื่อนๆสามารถทำงานต่อที่ค้างเอาไว้จากที่ไหนก็ได้โดยไม่จำเป็นต้องพกอุปกรณ์เชื่อมต่อใดๆให้วุ่นวาย รวมไปถึงยังสามารถทำงานบนอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น iPad, iPhone, Mac หรือ MacBook พร้อมกันได้ถึง 5 อุปกรณ์อีกด้วย

หมายเหตุ
  • ทางบริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการรับผิดชอบใดๆอันเนื่องจาก ข้อผิดพลาดทางการพิมพ์ (ผิด/ตก)
  • รายละเอียดต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
  • กรุณาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สาขาใกล้บ้านท่าน

Relatest posts

Leave Comments

Sidebar Right

PDPA Icon

We use cookies to improve the performance and experience of using our website. You can find more details at Privacy Policy and manage your privacy settings by clicking Settings

Privacy Preferences

You can choose your cookie settings by enabling/disabling cookies for each category as needed, except for necessary cookies.

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save